Categories: Main

Lễ trao giải VGA – Giải thưởng Game Việt Nam 2023

Trong hai ngày 01 và 02/4/2023 tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông; Báo VnExpress phối hợp cùng Liên minh Game Việt tổ chức Ngày hội game Việt Nam 2023 – Vietnam GameVerse 2023: Beyond the Imagination.

Vietnam Game Awards (VGA 2023) sẽ vinh danh những cá nhân và tổ chức xuất sắc trong lĩnh vực game

Vinh danh những cá nhân và tổ chức xuất sắc trong lĩnh vực game

Tâm điểm của ngày hội game Việt là giải thưởng Vietnam Game Awards (VGA 2023) sẽ bắt đầu từ tháng 1/2023 và Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 1/4/2023. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam nhận được giải thưởng lớn và chính thức cho lĩnh vực trò chơi điện tử.

>> Tìm hiểu thêm tổng hợp bài viết hay về quà tặng doanh nghiệp

Giải thưởng được chia thành 04 nhóm chính với 14 hạng mục bao gồm:

  • The Golden Star: Game của năm; Game di động xuất sắc; Game di động xuất sắc nhất; Game Việt xuất sắc và Game có thiết kế đồ họa đẹp nhất
  • The Golden Sun: Nhà phát hành game xuất sắc
  • The Golden Galaxy: Đội tuyển game xuất sắc; Người chơi có thành tích xuất sắc; Cộng đồng game được yêu thích nhất
  • The Golden Gear: Laptop chơi game xuất sắc; Điện thoại chơi game xuất sắc; Màn hình gaming xuất sắc; Đồ uống game thủ yêu thích nhất; Kênh thanh toán yêu thích nhất

Giải thưởng diễn ra theo ba giai đoạn bao gồm:

  • Vòng Đề Cử (từ 06/02/2023 đến 20/02/2023): với hơn 200 đề cử gửi về ban tổ chức chương trình
  • Vòng sơ loại (03/03/2023 đến 10/03/2023): Thu hút 160.000 lượt bình chọn trong 1 tuần. Kết quả vòng sơ loại dựa trên 50% bình chọn của cộng đồng và 50% điểm đánh giá của Hội đồng ban giám khảo.
  • Vòng Chung kết (từ 16/03/2023 đến 26/03/2023). Thu hút các lượt bình chọn trong 10 ngày. Trong Vòng chung kết, kết quả cuối cùng cho mỗi hạng mục sẽ dựa trên 30% bình chọn của cộng đồng và 70% điểm đánh giá của Hội đồng ban giám khảo.

Riêng 03 hạng mục: Cộng đồng game được yêu thích nhất, Đồ uống được game thủ yêu thích và Kênh thanh toán được ưa thích sẽ hoàn toàn dựa trên bình chọn của cộng đồng.

Ban giám khảo của Giải thưởng Game Việt Nam bao gồm các chuyên gia trong nước và quốc tế, nhà báo và KOL trong ngành Game di động xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Lễ trao giải thưởng VGA 2023

Lễ trao giải Game Việt – Vietnam Game Awards 2023

Lễ trao giải Game Việt – Vietnam Game Awards 2023 sẽ được tổ chức từ 20h00 – 21h30 thứ Bảy, ngày 01/04/2023, dự kiến ​​quy tụ 200 khách mời là đại diện các cơ quan quản lý, nhà phát hành game và các studio, đội tuyển, tuyển thủ trong ngành, đại diện các đơn vị có sản phẩm trong lĩnh vực game, KOL và đông đảo cộng đồng yêu game trong và ngoài nước… Lễ trao giải có sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay như rapper Pháo, ca sĩ Anh Tú, ca sĩ Lyly .

> Xem thêm: Quà tặng cuối năm ở đây.

Bên cạnh Vietnam Game Awards 2023, trong hai ngày 01-02/04/2023, Ngày hội game Việt còn mang đến những hoạt động hấp dẫn khác, bao gồm:

  • Diễn đàn game Việt – là hoạt động chính mở màn Ngày hội game Việt Nam 2023 với sự tham gia của gần 500 khách mời là đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực game tại Việt Nam đại diện cho các studio game, nhà phát hành game và đông đảo cộng đồng game trong và ngoài nước.
  • Game Arena: So tài trong hai tựa game Esports nổi bật: Liên Minh Huyền Thoại (Đấu Trường Chân Lý) và Liên Quân Mobile. Đây sẽ là địa điểm dành riêng cho những màn thi đấu và trình diễn giữa các game thủ chuyên nghiệp, KOL trong ngành Game di động xuất sắc nhất và nhiều người tham gia sự kiện đã đăng ký.
  • Game Workshop: Là không gian để các nhà sản xuất, phát hành, cung cấp dịch vụ và thiết bị trong ngành game tổ chức các hoạt động thể hiện dấu ấn và bản sắc riêng của họ.
  • Cosplay Contest: Cuộc thi dành cho cộng đồng cosplay và giới thiệu các nhân vật trong game mà mình yêu thích theo những phong cách đa dạng và ấn tượng nhất.

 

Cuộc thi dành cho cộng đồng cosplay
  • Triển lãm Game Việt Nam: Hoạt động trưng bày, triển lãm trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam. Tại đây, người tham gia sẽ được tìm hiểu, cập nhật các game mới từ các nhà phát hành, tìm hiểu các công nghệ hiện đại được áp dụng trong quá trình sản xuất game, cũng như tận mắt trải nghiệm các thiết bị, phụ kiện hỗ trợ ngành game.

Trước thềm sự kiện chính, chuỗi tọa đàm Game Talk cũng đã được triển khai với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, nhà phát hành và studio sản xuất game nhằm chia sẻ ý kiến ​​và thảo luận về các chủ đề nóng liên quan đến lĩnh vực này.

Với quy mô và sự quan tâm của cộng đồng, Ngày hội game Việt Nam nói chung và Diễn đàn game Việt Nam nói riêng hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sự kiện game lớn và uy tín nhất làng game Việt năm 2023.

Trần Hoàng Thanh Tâm

Share
Published by
Trần Hoàng Thanh Tâm

Recent Posts

Tăng tốc máy tính chơi game: Bí quyết hiệu quả cho trải nghiệm gaming tuyệt vời

Trong thế giới game ngày nay, việc sở hữu một máy tính chơi game mạnh…

2 tháng ago

Game Kiếm Hiệp Trung Quốc

Kiếm hiệp Trung Quốc đã lâu đã trở thành một thể loại game trực tuyến…

3 tháng ago

Top trò chơi luyện tiếng Anh Online hiệu quả, thú vị mà bạn cần biết

Để ôn thi TOEIC hay IELTS một cách hiệu quả thì không nhất thiết là…

1 năm ago

Top 10 tựa game dành cho PC được đánh giá cao mọi thời đại

Ngành công nghiệp lập trình và phát triển game cho đến nay đã tồn tại…

1 năm ago

Top các tựa game hay nhất dành cho điện thoại 2022

Điện thoại thông minh ngoài các tác vụ phục vụ nhu cầu liên lạc –…

1 năm ago

Điểm danh các thể loại game phổ biến nhất hiện nay

Meta: Bạn liệu đã biết hết các thể loại game hay chưa? Cùng điểm danh…

1 năm ago