Top 10 tựa game dành cho PC được đánh giá cao mọi thời đại

Ngành công nghiệp lập trình và phát triển game cho đến nay đã tồn tại được gần 80 năm. Tùy thời điểm mà xu hướng game lại thay đổi, biến động khác nhau, những vẫn luôn có nhiều tựa game được nhiều người yêu thích. Dưới đây bài viết sẽ điểm danh top 10 tựa game có thể đã được ra đời từ rất lâu rồi, nhưng cho đến nay vẫn rất thu hút, được đông đảo người chơi trên toàn thế giới đón nhận, đánh giá cao.

Dưới đây là top 10 tựa game dùng cho nền tảng PC được bình chọn là hay nhất mọi thời đại. Được ghi nhận theo số liệu, đánh giá từ các trang, tạp chí, diễn dẫm về game hàng đầu thế giới thống kê được:

1. Half Life 2

Là game thuộc thể loại chiến đấu nhập vai, bắn súng, Half Life 2 kể từ khi ra mắt năm 2004, cho đến nay vẫn là “game ruột” của vô số game thủ trên thế giới. Và cùng nhận về nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn.

Một tựa game hay được đông đảo game thủ trên thế giới yêu thích

Bối cảnh kích tính, đồ họa mượt, chân thực, nhân vật sinh động,… đã khiến người chơi hay xem đều có cảm giác như bước vào một bộ phim hành động Mỹ thứ thiệt.

2. Grand Theft Auto V

Cho đến nay đã phát triển được hơn 10 năm, nhưng sức hút của tựa game Grand Theft Auto V trên toàn thế giới vẫn rất lớn. Chẳng vì thế mà trung bình mỗi năm, game đem về cho nhà phát triển Rockstar doanh thu tối thiểu 800 triệu USD, phá vỡ nhiều kỷ lục trong ngành game nhiều năm nay.

Tham khảo dòng máy laptop dell latitude để trải nghiệp tựa game đình đám này ngay.

3. The Orange Box

Đây là một tựa game có sự tích hợp của rất nhiều game nổi tiếng, như: Half-Life 2: Episode Two, Team Fortress 2 và Portal. Nên dù đã phát hành gần 15 năm, thì sản phẩm độc đáo này vẫn tạo nên cơn sốt lớn trong làng game ảo PC, đem về doanh thu và vô số giải thưởng lớn cho đơn vị phát triển.

Đĩa game The Orange Box

4. Half-Life 1

Là phiên bản Half-Life đầu tiên, đã phát hành được gần 25 năm, nhưng tựa game này vẫn có sức hút với một thế hệ không hề nhỏ game thủ yêu thích game hành động bắn súng mang chút yếu tố kinh dị, viễn tưởng.

Tham khảo các dòng máy cấu hình khủng chiến game ngay tại Máy xấu giá cao

5. BioShock

BioShock cũng là một tựa game thuộc thể loại nhập vai bắn súng, nhưng vấn thu hút người chơi “ngồi cả ngày” vì mãi đắm chìm trong những trải nghiệm chân thực trong game.

Theo nhận xét của trang báo dành cho game – Euro Gamer, BioShock sẽ khiến bạn tiêu tốn hàng giờ đến cả ngày hay nhiều ngày chỉ vì quá đắm chìm trong game, không thể dừng lại được.

Tựa game BioShock

6. Baldur’s Gate II: Shadows of Amn

Thêm một tựa game thuộc thể loại được nhiều người yêu thích mà không hề nhàm chán – chiến đấu nhập vai. Với câu chuyện dẫn dắt sinh động, bối cảnh chân thực, tình tiết hấp dẫn,… Game được tờ tạp chí Radar nhận xét: “Đây đơn giản là game nhập vai RPG hay nhất mọi thời đại không thể bỏ qua”.

7. Portal 2

Đây là một tựa game thuộc thể loại giải đố được nhà phát triển Valve đã xuất bản từ năm 2010.

So với phiên bản đầu tiên, phiên bản 2 này có rất nhiều nâng cấp, cải thiện cả về đồ họa, nhân vật, đến lối chơi, cách điều khiển, tương tác, hệ thống câu hỏi,… sẽ khiến người chơi có thể thủ thách bản thân để trau dồi kiến thức, hay giải trí thú vị sau bao căng thẳng của cuộc sống.

8. The Elder Scrolls V: Skyrim

Với phần 5 này, game đã có nhiều cải tiến, nâng cấp để đem đến trải nghiệm chơi chân thực, hung phấn hơn cho người chơi.

Tựa game The Elder Scrolls V – Skyrim

9. Mass Effect 2

Được giới thiệu lần đầu từ năm 2010 dưới dạng đĩa game. Nhưng thành công con số khởi bán là hơn 2 triệu bản tính trên toàn thế giới đã đủ thấy được sức hút của tựa game này.

10. Grand Theft Auto: Vice City

Đứng cuối danh sách là tựa game được Metacritic phát triển, đã từng được độc giả của tờ “Official UK PlayStation Magazine” nhận xét là “game vĩ đại trong danh mục game trên hệ máy PlayStation”.

Một tựa game trên hệ máy PlayStation

Lời kết

Trên đây là Top 10 tựa game ứng dụng trên PC được game thủ, hay các tạp chí game nổi tiếng đánh giá là được yêu thích mọi thời đại. Dù thị trường hiện nay vô cùng đa dạng, nhưng dường như các tựa game này vẫn có sức hút lạ thường, đem đến thành công lớn cho nhà phát triển. Nếu bạn yêu game, hãy thử trải nghiệm nhé!

 

Trần Hoàng Thanh Tâm

Share
Published by
Trần Hoàng Thanh Tâm

Recent Posts

Tăng tốc máy tính chơi game: Bí quyết hiệu quả cho trải nghiệm gaming tuyệt vời

Trong thế giới game ngày nay, việc sở hữu một máy tính chơi game mạnh…

2 tháng ago

Game Kiếm Hiệp Trung Quốc

Kiếm hiệp Trung Quốc đã lâu đã trở thành một thể loại game trực tuyến…

3 tháng ago

Lễ trao giải VGA – Giải thưởng Game Việt Nam 2023

Trong hai ngày 01 và 02/4/2023 tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Phát thanh, Truyền hình…

11 tháng ago

Top trò chơi luyện tiếng Anh Online hiệu quả, thú vị mà bạn cần biết

Để ôn thi TOEIC hay IELTS một cách hiệu quả thì không nhất thiết là…

1 năm ago

Top các tựa game hay nhất dành cho điện thoại 2022

Điện thoại thông minh ngoài các tác vụ phục vụ nhu cầu liên lạc –…

1 năm ago

Điểm danh các thể loại game phổ biến nhất hiện nay

Meta: Bạn liệu đã biết hết các thể loại game hay chưa? Cùng điểm danh…

1 năm ago